๑๓/๙ โรคมะเร็งในกระดูกหายได้เพราะเจริญกรรมฐาน

รื่นจิตต์ ฮุมเมล

 

    เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๓๕ ดิฉันเริ่มป่วยเป็นโรคที่มีเม็ดเลือดขาวมากกว่าเม็ดเลือดแดง ซึ่งมีกรรมพันธุ์มาจากคุณพ่อ ต้องไปให้เลือดอยู่เป็นประจำ หลังจากนั้นประมาณ ๓ เดือน ก็เริ่มเจ็บกระดูกเรื่อยมา จนเวลาผ่านไปประมาณ ๑ ปี มีความเจ็บปวดที่กระดูกทั่วไปหมดทั้งร่างกาย ก็ได้ไปรักษาที่โรงพยาบาล ตรวจด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ ผลปรากฏทางกายภาพถ่ายว่ากระดูกเสื่อมหมดทุกข้อ และเป็นมะเร็งในกระดูก แพทย์ก็ให้ยามารับประทาน และให้ฉีดยาอยู่เป็นประจำ จนเดินไม่ไหวแล้วจึงไปทำกายภาพบำบัด เวลานั้นเดินไม่ได้ ได้แต่นอนอย่างเดียว และรับประทานยาอยู่ตลอด ทำงานไม่ได้จนบริษัทต้องให้ออกจากงาน ป่วยอยู่อย่างนี้เป็นเวลา ๓ ปีครึ่ง

ปฏิบัติธรรมอย่างจริงจัง
    เพื่อนของดิฉันได้มีโอกาสเดินทางมาประเทศไทย และได้นำหนังสือ “กฎแห่งกรรม-ธรรมปฏิบัติ” เล่ม ๑ ถึงเล่ม ๖ ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระราชสุทธิญาณมงคล วัดอัมพวัน จ. สิงห์บุรี มาให้อ่าน เมื่อได้อ่านหนังสือแล้วก็เริ่มสวดพาหุงมหากา และอิติปิโสเกินอายุ ๑ จบ ตามที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อได้สอนไว้นั้น ช่วงแรกที่ได้อ่านหนังสือ ก็ตั้งจิตอธิษฐานขอให้ได้มาวัดอัมพวัน

    และในวันที่ ๑๖ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๓๗ ได้มีโอกาสเดินทางมาที่วัดอัมพวัน และอยู่ปฏิบัติธรรม โดยได้ลงทะเบียนแล้วอยู่ปฏิบัติธรรม ๙ วัน ในวันแรกนั้นหลังจากเลิกการปฏิบัติแล้วก็ลุกขึ้นไม่ไหว ต้องให้ผู้อื่นช่วยพยุงขึ้น ปฏิบัติไปตลอดจนถึงวันที่ ๙ ของการปฏิบัติ รู้สึกว่าร่างกายเบาไปทั้งตัว สามารถเดินได้คล่องแคล่วขึ้นกว่าแต่ก่อน กลับไปบ้านแล้วก็ยังเดินขึ้นบันไดให้คุณแม่ดู ว่าหลังจากกลับจากการปฏิบัติธรรมที่วัดอัมพวันแล้วสามารถเดินได้คล่อง เมื่อกลับมาอยู่ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์แล้วจึงได้ปฏิบัติธรรมเรื่อยมาทุกวันไม่ขาด แต่ความเจ็บปวดก็ยังมีอยู่มาก ยังต้องให้แพทย์รักษาอยู่ด้วยในขณะนั้น หลังจากปฏิบัติธรรมเป็นเวลา ๓ ปี อาการก็ดีขึ้นเรื่อยๆ พอปีที่ ๔ ก็ไม่ต้องรับประทานยา ไม่ต้องฉีดยา ไม่ต้องทำกายภาพบำบัด ไม่ต้องให้เลือดอีกแล้ว ความดันที่เคยต่ำก็หายเป็นปกติ ความเจ็บปวดที่เคยมีมาเป็นเวลา ๗ ปี ๖ เดือน มาปัจจุบันนี้หายไปหมดแล้ว เพราะการเจริญกรรมฐาน ในช่วงหลังนี้ดิฉันสามารถเดินจงกรมได้ ๒ ชั่วโมง และนั่งสมาธิได้ ๒ ชั่วโมง ปัจจุบันสามารถกลับไปทำงานได้ตามเดิมแล้ว

    ดิฉันกราบขอบพระคุณหลวงพ่อ ตามที่ดิฉันได้ตั้งใจปฏิบัติธรรมอย่างจริงจัง จึงได้รับบารมีจากท่าน ถึงจะอยู่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ก็ได้รับบารมีจากพระเดชพระคุณหลวงพ่ออยู่ตลอดเวลา ดิฉันได้ถวายชีวิตต่อพระพุทธศาสนา และหลวงพ่อด้วยการปฏิบัติธรรม และจะแนะนำชี้แนวทางให้ผู้ที่สนใจต่อไป

    ขอฝากถึงเพื่อนนักปฏิบัติธรรมด้วย อย่ามัวหวังให้หลวงพ่อช่วย หลวงพ่อไม่ช่วยท่านหรอก หลวงพ่อจะช่วยต่อเมื่อ ท่านปฏิบัติธรรมอย่างจริงจังเท่านั้น ขอให้ท่านผู้ปฏิบัติธรรมทั้งหลายจงตั้งใจด้วยความเชื่อมั่น และศรัทธาต่อการปฏิบัติธรรม จึงจะได้ผลอย่างที่ดิฉันประสบมาเองนี้ โรคภัยไข้เจ็บอย่างร้ายแรงที่ต้องทนทุกข์ทรมานด้วยความเจ็บปวดมาเป็นเวลาหลายปี ก็สามารถหายขาดไปได้ด้วยการปฏิบัติธรรม ถ้าท่านทำทุกวัน

 

คณะผู้จัดทำ http://www.jarun.org/contact-webmaster.htmlหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เล่มนี้จัดทำเพื่อเผยแพร่เป็นธรรมทานเพื่ออุทิศส่วนกุศล ให้แก่ บรรพบุรุษ บิดา มารดา ญาติสนิท มิตรสหาย ผู้มีพระคุณ ครูอุปัชฌาย์ อาจารย์ เจ้ากรรมนายเวรทุกภพ ทุกชาติ

กลับหน้าหลัก ›