๑๘/๑๙ เหตุการณ์ในต่างแดน

อุษา ชีพเป็นสุข

    ข้าพเจ้าอยู่ประเทศฝรั่งเศสกับสามีชาวสวิส บ้านอยู่ห่างจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ๑๕ กิโลเมตร ประสบเหตุน้ำท่วมเมื่อวันพุธที่ ๒๘ มิถุนายน ๒๕๔๖ ดิฉันเป็นช่างตัดเสื้อและเคยมีร้านผ้าไหม เพื่อนคนไทยของดิฉันจะไปงานแต่งงาน ดิฉันรับปากจะตัดชุดให้ลูกสาวทั้งสองของเธอฟรี เย็นวันนั้นข้าพเจ้าได้โทรศัพท์ให้เพื่อนและลูกมาลองชุด เขาก็มาตามนัด วันนั้นเป็นวันที่มีอากาศดีมากและไม่คิดว่าจะมีพายุฝน แต่มีลมพัดแรง ลูกเห็บตก เพียงไม่กี่นาที น้ำไม่ทราบว่าหลากมาจากไหน ได้ยินเพื่อนข้างบ้านส่งเสียงดัง บ้านตรงข้ามมีรถยนต์ ๒ คัน เสียงรถกระแทกกันเพราะแรงของน้ำและพายุ เพียงไม่กี่นาทีน้ำท่วม ฝนตกหนัก ดิฉันลงไปเก็บของที่ห้องใต้ดินซึ่งเป็นห้องทำงานเย็บผ้า มีอุปกรณ์การเย็บผ้า จักรเย็บผ้า และผ้าไหมประมาณ ๑,๐๐๐ เมตร และอื่นๆ ตัวดิฉันและเพื่อนมัวเก็บของ และได้ยินเสียงสามีของดิฉันดังมาแต่ไกล ดิฉันได้ปิดประตูทุกห้อง น้ำได้เข้ามาแล้ว ไม่ถึง ๑๐ นาที ดิฉันเห็นน้ำซึมเข้ามาในประตูห้องทำงานที่เก็บจักรและอุปกรณ์ ทันใดนั้นได้ยินเสียงลูกสาวของเพื่อน ตะโกนเรียกคุณแม่ คุณป้าขึ้นมาไวๆ น้ำท่วมเข้ามาแล้ว

    ดิฉันพยายามเปิดประตู แต่เปิดไม่ออกเพราะแรงดันของน้ำดันไว้ เพื่อนและดิฉันช่วยกันดันประตูออกได้คืบกว่าๆ สามารถตะแคงตัวออกมาได้ น้ำท่วมสูงกว่า ๑.๒๐ เมตร โชคดีที่ได้เพื่อนช่วย และต้องขอบคุณกรรมฐานที่ทำให้มีสติ ไม่ตกใจ รีบปิดสวิทซ์ไฟเพราะระดับน้ำเกือบถึงสวิทซ์ไฟแล้ว ไม่อย่างนั้นดิฉันและเพื่อนคงตาย

    หลังจากนั้นดิฉันวิ่งขึ้นข้างบนเข้าห้องพระกล่าวคำว่า หลวงพ่อช่วยลูกด้วย ไม่ขาดคำฝนก็หยุดตกเหมือนมีปาฏิหาริย์ ดิฉันเชื่อว่าเป็นบารมีหลวงพ่อช่วยชีวิตดิฉันและเพื่อน

    ในหมู่บ้านที่ดิฉันอยู่มี ๕๐๐ หลังคาเรือน โชคดีไม่มีใครเสียชีวิต บ้านของดิฉันชั้นล่างน้ำท่วม ๒ วัน รถยนต์เสียไป ๑ คัน และของใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ เสียหาย สิ่งเหล่านั้นไม่สำคัญเท่ากับดิฉันและเพื่อนรอดชีวิตมาได้ คำที่หลวงพ่อจรัญพูดไว้ว่า ผู้ให้คือผู้รับ เป็นจริงเสมอ

    หลังจากเหตุอุทกภัยผ่านไป ๓ วัน ดิฉันได้นิมิตเห็นพระอริยะและเสด็จแม่กวนอิม ได้มาโปรดและยกมือประทานพรให้ดิฉัน ท่านนุ่งห่มชุดสีขาว มีรัศมีรอบตัว แสงประกายเหมือนสีรุ้ง ดิฉันได้กล่าวคำว่า “อหัง วันทา มิ”
ดิฉันเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อมาเกือบ ๑๐ ปี และไม่เคยทิ้งกรรมฐาน ชีวิตของดิฉันดีขึ้นทุกวันนี้เพราะพระเดชพระคุณหลวงพ่อได้เมตตาอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ ลูกขอกราบบูชาเหนือเศียรเกล้า อหัง วันทา มิ

 

คณะผู้จัดทำ http://www.jarun.org/contact-webmaster.html
หนังสืออิเล็กทรอนิกส์เล่มนี้จัดทำเพื่อเผยแพร่เป็นธรรมทานเพื่ออุทิศส่วนกุศล ให้แก่ บรรพบุรุษ บิดา มารดา ญาติสนิท มิตรสหาย ผู้มีพระคุณ ครูอุปัชฌาย์ อาจารย์ เจ้ากรรมนายเวรทุกภพ ทุกชาติ

กลับหน้าหลัก ›