๒๒/๑๖ ด้วยจิตศรัทธา

ด้วยจิตศรัทธา
นวพร พิพัฒน์พีรพงศ์

 

    ด้วยบารมีและความเมตตาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อได้ช่วยให้ข้าพเจ้ารู้จักชำระจิตใจตนเอง เข้าใจในกฎแห่งกรรม ทุกวันนี้แม้ยังคงต้องเผชิญปัญหาอุปสรรคต่างๆ ที่สลับสับเปลี่ยนเวียนเข้ามาในชีวิต ตามแรงกรรมที่ทำไว้ แต่ก็กำลังใจในการดำรงชีวิต ยอมรับในผลกรรม จึงมีความทุกข์ใจน้อยลงไปมาก

    ช่วงที่ลูกชายคนเล็กของข้าพเจ้าเข้าสู่วัยรุ่นได้เปลี่ยนจากเด็กน่ารัก เชื่อฟัง ไปเป็นเด็กเกเร ข้าพเจ้าพยายามทุกวิถีทางที่จะช่วยลูกและเด็กๆ ที่หลงผิดให้กลับคืนเป็นเด็กดี ข้าพเจ้าทุกข์ใจมาก ทั้งเสียใจ กังวล หมดกำลังใจ เบื่อหน่ายที่จะมีชีวิตอยู่ แต่หลังจากที่ข้าพเจ้าได้อ่านปัญหาของหลายท่านที่เขียนไว้ในหนังสือกฎแห่งกรรมแล้ว เริ่มเข้าใจการให้ผลของกรรมที่ทำไว้ ข้าพเจ้าสวดมนต์ทุกเช้าค่ำ อธิษฐานจิตขอให้ได้มีโอกาสไปปฏิบัติธรรมทีวัดอัมพวัน ข้าพเจ้ามั่นใจอย่างยิ่งว่า เมื่อได้ปฏิบัติธรรมตามที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อสอน ช่วยลูกชายได้แน่ ข้าพเจ้าได้สวดมนต์ให้ลูกชายและขอพรให้ลูกชายทุกครั้ง และแล้วข้าพเจ้าก็มีโอกาสได้เดินทางไปวัดอัมพวัน ครั้งแรกข้าพเจ้ายังไม่มีบุญที่จะได้พบเพราะพระเดชพระคุณหลวงพ่ออาพาธ เพียงได้เข้าไปกราบอาสนะในกุฏิ ก็รู้สึกตื้นตันใจมาก

    เดือนต่อมาข้าพเจ้าก็ได้มีโอกาสเดินทางไปวัดอีกครั้ง และได้เข้าปฏิบัติธรรม 7 วัน จนครบกำหนด แล้วยังไม่มีบุญได้พบพระเดชพระคุณหลวงพ่อเช่นเดิม ในวันที่ข้าพเจ้าลากลับ มีความรู้สึกว่าชีวิตใน 7 วันนี้แม้ทนกับเวทนา แต่มีความสุขสงบจริงๆ รู้สึกปิติจนต้องกลั้นน้ำตาไว้

    ในปีต่อมาข้าพเจ้าได้ไปปฏิบัติธรรมที่วัดอีก ครั้งนี้ได้รับกรรมฐานจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และได้ฟังเทศน์ ซึ่งคำเทศน์ตรงกับปัญหาที่ข้าพเจ้ามีอยู่ ข้าพเจ้ามีกำลังใจมากยิ่งขึ้น ข้าพเจ้าได้รู้ในหลายๆ เรื่องที่ยังไม่รู้ อดีตผ่านมาคิดเอาเองว่าใช่แล้วถูกแล้ว เลยมีความทุกข์ใจมาก จริงๆ แล้วที่ผ่านมาข้าพเจ้าแก้ปัญหาด้วยการเพิ่มปัญหาต่างหาก

    หลังจากข้าพเจ้าได้ปฏิบัติธรรม เจริญกรรมฐานและหมั่นระลึกถึงคำสอนของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ให้แก้ที่ตนเองอย่าไปแก้ไขที่ผู้อื่น ข้าพเจ้าปฏิบัติตาม ข้าพเจ้าได้เปลี่ยนไปมากอย่างอัศจรรย์ อารมณ์เย็นลง มีเหตุผลมากขึ้น มีความสงบ ปล่อยวางได้มาก ให้อภัยได้ง่าย แม้ทุกวันนี้ยังคงมีปัญหา มีอุปสรรคผ่านเข้ามาในชีวิต แต่รู้สึกทุกข์น้อยลง

    เมื่อครั้งที่ข้าพเจ้ามีครอบครัว มีปัญหาชีวิตคู่มากมาย ทำดีอย่างไรก็ยังต้องพบกับความไม่เข้าใจกัน ไม่เห็นใจกัน ทุกเรื่องขัดแย้งไปทั้งสิ้น จนถึงต้องเลิกร้างกัน ข้าพเจ้าเลี้ยงลูกสองคนตามลำพัง ช่วงลูกย่างเข้าสู่วัยรุ่น เริ่มเกเร ข้าพเจ้าทุกข์ยิ่งกว่าความล้มเหลวในชีวิตคู่ที่ผ่านมา ด้วยพระคุณของอาจารย์เกษรา ภักดีฉนวน ได้นำหนังสือกฎแห่งกรรม-ธรรมปฏิบัติมาให้ข้าพเจ้าอ่าน ข้าพเจ้าจึงได้รู้จักพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และได้มีโอกาสเข้าปฏิบัติกรรมฐานที่วัดอัมพวัน ได้ช่วยให้มีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ทุกวันนี้ข้าพเจ้าได้มีชีวิตคู่ที่ดีอีกครั้งหนึ่ง มีความเข้าใจ เห็นใจ อาทรต่อกัน ลูกชายและเพื่อนๆ ก็กลับคืนเป็นคนดี ใกล้จะเรียนสำเร็จปริญญากันทุกคน

พระเดชพระคุณหลวงพ่อสอนว่า

“ลูกไม่ดีแก้ที่พ่อแม่” “เมียดีช่วยผัวได้แน่”

    ทุกวันนี้ข้าพเจ้าตั้งใจปฏิบัติตามคำสอนของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ จะตั้งใจสวดมนต์ หมั่นสร้างแต่ความดีให้เจริญยิ่งๆ ขึ้นไป ยึดมั่นเป็นคนดีให้สมกับเป็นลูกศิษย์ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อจรัญ

    ลูกขอน้อมจิตกราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ขออานุภาพพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ จงปกป้องคุ้มครองพระเดชพระคุณหลวงพ่อจรัญ ฐิตธมฺโม (พระธรรมสิงหบุราจารย์) ให้มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ มีความสุข อายุยืนนาน เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้แก่ลูกศิษย์ทุกคนตลอดไปเทอญ

นวพร พิพัฒน์พีรพงศ์
๑๔ ซอย ๒๔ ถนนราณฎร์อุทิศ
อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ๙๐๑๑๐

 

คณะผู้จัดทำ http://www.jarun.org/contact-webmaster.html
หนังสืออิเล็กทรอนิกส์เล่มนี้จัดทำเพื่อเผยแพร่เป็นธรรมทานเพื่ออุทิศส่วนกุศล ให้แก่ บรรพบุรุษ บิดา มารดา ญาติสนิท มิตรสหาย ผู้มีพระคุณ ครูอุปัชฌาย์ อาจารย์ เจ้ากรรมนายเวรทุกภพ ทุกชาติ

กลับหน้าหลัก ›