๑๙/๒๐ มหัศจรรย์ของกรรมฐาน

นิภา สร้างกุศล

    ดิฉันชื่อนิภา สร้างกุศล อายุ ๕๖ ปี อาชีพแม่บ้าน ก่อนที่จะเข้าปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานที่วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี ดิฉันได้เคยฟังและชมหลวงพ่อจรัญ ฐิตธมฺโม เทศน์ทางรายการโทรทัศน์เมื่อ ๒๐ ปีที่แล้ว เกิดความศรัทธาหลวงพ่อตั้งแต่บัดนั้น อยากไปกราบท่านแต่โอกาสก็ไม่เอื้ออำนวยให้ จนกระทั่งเดือนมกราคม พ.ศ.๒๕๔๗ ข้าพเจ้าได้ไปกราบพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่วัดอัมพวัน แล้วก็โชคดีมากเมื่อได้เข้ากรรมฐาน ในเดือนกุมภาพันธ์ หลังจากนั้นก็ปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ปรากฏว่าได้มีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในชีวิตและครอบครัว จากที่ไม่มีบ้านก็มีบ้านเป็นของตนเองอย่างมหัศจรรย์ ดิฉันได้พาสามีไปกราบหลวงพ่อด้วย หลังจากนั้นสามีจากเดิมเคยสวดมนต์วันละครั้ง แต่ไม่เคยสวดบทพาหุงมหากา ก็เริ่มสวดบทพาหุงฯ เพิ่ม และเพิ่มเป็น ๒ เวลา คือ เช้าและเย็น

    นิสัยเดิมของดิฉันเป็นคนใจร้อน เอาแต่ใจตนเอง ตั้งแต่ปฏิบัติธรรมและฟังหลวงพ่อเทศน์ ก็มีสติมากขึ้น หลวงพ่อสอนว่า หลังจากมาปฏิบัติธรรมแล้วให้นำกลับไปปฏิบัติต่อที่บ้านอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ก็จะได้ของดีกันทุกคน และดิฉันก็ได้รับผลของการปฏิบัติตรงนั้นจริงอย่างไม่น่าเชื่อ

    ก่อนที่จะไปเข้ากรรมฐานนั้นดิฉันเดินแทบไม่ได้ เพราะความเสื่อมของสังขาร เป็นโรคกระดูกเสื่อม รักษากับแพทย์แผนปัจจุบันมามากมายก็ไม่ดีขึ้น มีแนวโน้มจะเป็นมากขึ้น ผลจากการปฏิบัติธรรมอย่างต่อเนื่องสามารถช่วยให้ชีวิตของดิฉันดีขึ้นในทุกด้านจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสังขารเสื่อมที่เคยเดินแทบไม่ได้ ปัจจุบันเดินได้คล่อง จิตใจดีขึ้น บุตรสาวของดิฉันก็เริ่มสวดมนต์ และเริ่มปฏิบัติธรรมตามดิฉัน

    ดิฉันจึงอยากฝากเพื่อนนักปฏิบัติธรรมที่ได้อ่านกฎแห่งกรรมของดิฉัน ว่าอย่าทิ้งการปฏิบัติไว้ที่วัด ให้นำกลับไปปฏิบัติต่อที่บ้านอย่างต่อเนื่อง และนำกลับไปใช้ในชีวิตประจำวัน แล้วท่านจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของชีวิตที่ดีขึ้นอย่างมหัศจรรย์ เหมือนอย่างที่ดิฉันได้ประสบมาแล้ว

    ดิฉันขอน้อมจิตกราบพระเดชพระคุณ พระธรรมสิงหบุราจารย์ ด้วยความเคารพอย่างสูงยิ่ง ในพระคุณและความเมตตาของท่านที่มีมากมายจนสุดที่จะบรรยายได้

    ดิฉันขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วสากลโลกได้โปรดคุ้มครองและช่วยให้หลวงพ่อแข็งแรง อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรและเป็นขวัญกำลังใจของลูกศิษย์ตลอดกาลนานเทอญ

คณะผู้จัดทำ http://www.jarun.org/contact-webmaster.html
หนังสืออิเล็กทรอนิกส์เล่มนี้จัดทำเพื่อเผยแพร่เป็นธรรมทานเพื่ออุทิศส่วนกุศล ให้แก่ บรรพบุรุษ บิดา มารดา ญาติสนิท มิตรสหาย ผู้มีพระคุณ ครูอุปัชฌาย์ อาจารย์ เจ้ากรรมนายเวรทุกภพ ทุกชาติ

กลับหน้าหลัก ›