๒๑/๑๐ กรรมติดจรวด

วรรณา เอี่ยมจันสอาด

 

    ข้าพเจ้ามาวัดอัมพวัน พ.ศ. ๒๕๑๖ หลวงพ่อสอนพระกรรมฐานที่ในโบสถ์ ข้าพเจ้ามาอยู่วัด ๓ เดือน ระหว่างนั้นได้ช่วยหลวงพ่อหาบทรายสร้างหอฉันหลังเก่า และช่วยหุงข้าวเลี้ยงพระ เณร แม่ชี

    อยู่มาวันหนึ่ง คนสิงห์บุรีจะมาทอดผ้าป่า หลวงพ่อไม่มีเงินซื้อสีทารั้ววัด หลวงพ่อจึงให้ลูกศิษย์ต้มข้าวเหนียวเพื่อเอาน้ำข้าวเหนียวผสมปูนขาวทากำแพงวัด เพื่อให้ดูสวยงาม

    ข้าพเจ้าอยู่ช่วยหลวงพ่อทำงานในวัด และปฏิบัติพระกรรมฐานในโบสถ์ทุกวันจนครบ ๓ เดือน ระหว่างอยู่ในวัด วันหนึ่งแมวทะเลาะกัน ข้าพเจ้าก็เอาไม้ตีโดยไม่ตั้งใจ ตีแมวๆ ก็หนีไปหมด ข้าพเจ้าไม่รู้ว่ามันจะเจ็บจากที่ข้าพเจ้าตี

    วันหนึ่งข้าพเจ้าลาหลวงพ่อกลับไปอยู่บ้าน ไม่ได้ปฏิบัติกรรมฐานต่อเนื่อง วันหนึ่งข้าพเจ้าทะเลาะกับน้องสาว พ่อเข้าข้างน้องสาว เอาไม้หน้าสามตีหัวข้าพเจ้าโดยไม่นึกไม่ฝัน ทำให้ข้าพเจ้านึกถึงตอนตีแมวในวัด แมวมันคงเจ็บเหมือนข้าพเจ้าตอนนี้ ข้าพเจ้านึกถึงคำว่ากรรมติดจรวดเป็นอย่างนี้

    หลังจากนั้นอีก ๔ ปี ข้าพเจ้าก็แต่งงานและมีลูกชาย ๒ คน ชีวิตของข้าพเจ้าลำบาก สามีไม่รับผิดชอบในครอบครัว ไปมีเมียใหม่ ทิ้งภาระทั้งหมดให้กับข้าพเจ้า รวมทั้งพ่อผัวแม่ผัวอีกด้วย ช่วงนั้นข้าพเจ้าลำบากมาก อยากฆ่าตัวตาย อยากทำร้ายตัวเอง พอเห็นหน้าลูกชายสองคนก็ทำไม่ลง หวนคิดถึงคำหลวงพ่อที่สอนไว้ ฆ่าตัวตายตกนรก ๕๐๐ ชาติ จากนั้นมาข้าพเจ้าตั้งหน้าตั้งตาทำงานรับจ้างทุกอย่างให้ได้เงินมาเลี้ยงลูกและพ่อ-แม่ของสามี

    ข้าพเจ้าเช่าสามล้อถีบรับจ้างวันละ ๑๐ บาท แต่รายได้ต่อวันจากการถีบสามล้อประมาณ ๓๐-๕๐ บาท ระหว่างถีบสามล้อก็ยังสวดมนต์ไม่เคยขาด แต่ไม่มีเวลาปฏิบัติกรรมฐาน รายได้ที่ได้มาไม่พอที่จะจุนเจือในครอบครัว อยากให้ลูกได้เรียนหนังสือ ต้องขอร้องครูใหญ่ ขอผ่อนส่งค่าเทอมวันละ ๒๐ บาทได้มั้ย ครูใหญ่ตอบว่าขอไปถามเจ้าอาวาสวัดโพธิ์แก้วก่อน พอวันรุ่งขึ้นครูใหญ่ตอบว่าได้ ก็เลยพาลูกมาเรียนทั้ง ๒ คน

    จนถึง พ.ศ.๒๕๒๗ คิดอยากมากราบหลวงพ่อและพาลูกมาด้วย คุณป้าเตียงได้เมตตาให้ติดรถมาด้วย จากนั้นมาข้าพเจ้าก็ได้มากราบหลวงพ่อรวมทั้งปฏิบัติกรรมฐานทุกวันพระไม่เคยขาด วันธรรมดาก็ยังสวดมนต์สม่ำเสมอ

    ด้วยบุญบารมีหลวงพ่อทำให้ชีวิตของข้าพเจ้าดีขึ้น มีคนช่วยเหลือตลอด การเงินของข้าพเจ้าก็ดีขึ้น การเรียนของลูกดีขึ้น ลูกทั้งสองคนกตัญญู ปัจจุบันได้ทำงานในบริษัทที่มีชื่อ และมีครอบครัวแล้วทั้งสองคน ทั้งสองคนได้ส่งเสียให้เงินข้าพเจ้าใช้เสมอมา

    สำหรับข้าพเจ้าปี พ.ศ.๒๕๔๘ มีสิ่งที่เป็นปาฏิหาริย์เกิดขึ้นคือ วันนั้นเป็นวันพระ ๘ ค่ำ ตอนที่หลวงพ่อเทศน์เสร็จ เดินลงจากศาลา ข้าพเจ้านึกสงสารว่าหลวงพ่อเท้าบวม คิดไปว่าลูกศิษย์หลวงพ่อทำไมไม่คลายประตูลมที่เท้าทั้ง ๒ ข้างให้หลวงพ่อบ้าง ด้วยเหตุนี้ทำให้ข้าพเจ้าได้เรียนนวดเท้าโดยทางจังหวัดส่งชื่อไป โดยไม่คาดคิดมาก่อน และไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เลย หลังจากเรียนจบได้มาทำงานที่สาธารณสุขได้ ๔ เดือนครึ่ง ก็ได้ลาออกมาค้าขาย อยู่ได้ ๑ เดือนก็ไปเรียนนวดตัวต่อที่สระบุรี เรียบจบก็ได้งานทำต่อเนื่อง จนได้ใบประกาศฯ หมอพื้นบ้านภาคกลาง พร้อมหนังสือการแพทย์แผนไทย ๑ เล่ม

    ชีวิตของข้าพเจ้าตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบัน ดีขึ้นในทุกด้านก็ด้วยเมตตาของหลวงพ่อ ข้าพเจ้าเชื่อและเคารพและปฏิบัติกรรมฐาน พร้อมทั้งสวดมนต์สม่ำเสมอไม่เคยขาด

    ขอกราบอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วสากลโลก ช่วยปกป้องรักษาคุ้มครองหลวงพ่อ ขอให้สุขภาพพลานามัยแข็งแรง เพื่ออยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้ลูกหลานทุกคนด้วยเทอญ

 

คณะผู้จัดทำ http://www.jarun.org/contact-webmaster.htmlหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เล่มนี้จัดทำเพื่อเผยแพร่เป็นธรรมทานเพื่ออุทิศส่วนกุศล ให้แก่ บรรพบุรุษ บิดา มารดา ญาติสนิท มิตรสหาย ผู้มีพระคุณ ครูอุปัชฌาย์ อาจารย์ เจ้ากรรมนายเวรทุกภพ ทุกชาติ

กลับหน้าหลัก ›